Thành lập công ty - Xây dựng thương hiệu

Cập nhật: 12:11 AM, 28/05/2011

Thương hiệu “Hải Hà – Kotobuki” là một trong những thương hiệu bánh kẹo đang được người tiêu dùng trong nước lựa chọn. Sản phẩm của Công ty liên doanh TNHH Hải Hà – Kotobuki không chỉ được tiêu thụ trong nước, mà còn được xuất khẩu sang Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Nga… Năm 2009 công ty được nhận giải thưởng “Vietnam Golden FDI” của Bộ Kế hoạch và Ðầu tư dành cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt thành tích vượt qua khủng hoảng kinh tế thế giới trong sản xuất, kinh doanh năm 2008; Hải Hà – Kotobuki còn được xếp trong top 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.
16 năm qua, Hải Hà – Kotobuki đã trở thành thương hiệu bánh kẹo có uy tín đối với người tiêu dùng trong nước. Ðó là nhờ kết hợp giữa công nghệ Nhật Bản với hương vị truyền thống của Việt Nam, dịch vụ bán hàng, tạo nên những sản phẩm chất lượng, đa dạng và khác biệt để thu hút người tiêu dùng.

Tổng Giám đốc Hải Hà – Kotobuki Doãn Minh Dũng nhận định, bên cạnh các sản phẩm bánh kẹo truyền thống, công ty đã lựa chọn đột phá thị trường trong nước bằng dòng sản phẩm bánh tươi các loại như bánh ga-tô, bánh chuối, ca-ra-men… Sau khi xuất hiện trên thị trường, dòng sản phẩm này của công ty nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng, từng bước mở rộng tiêu thụ ở thị trường trong nước, đến nay đã chiếm 40% thị phần tại Hà Nội. Sự khác biệt về công nghệ sản xuất đã giúp sản phẩm của Hải Hà – Kotobuki có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường so với các sản phẩm cùng loại.

Ý thức được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm đối với cuộc sống, sức khỏe người tiêu dùng, là sự sống còn đối với thương hiệu Hải Hà – Kotobuki, công ty tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình quản lý, sản xuất bằng Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22.000:2005 có hệ thống phòng ngừa từ nguồn HCCP, kiểm soát từ khâu nguyên vật liệu, chú trọng lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, đồng thời người lao động trong công ty còn thường xuyên được đào tạo kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ đó, các sản phẩm như: sô-cô-la, bánh Cookies, bim bim, kẹo cứng nhân hương vị trái cây, kẹo que Lollipop, kẹo chew, kẹo mềm bọc sô-cô-la, kẹo xốp, kẹo Isomalt thích hợp với người ăn kiêng, bánh ga-tô, bánh ngọt, bánh Trung thu mang thương hiệu Hải Hà – Kotobuki luôn được khẳng định về đẳng cấp, được người tiêu dùng tín nhiệm.

Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Ngô Kiên Cường cho rằng, giá bán sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn của người tiêu dùng. Ðể có nhiều sản phẩm chất lượng, giá bán hợp lý, công ty luôn tìm cách giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, đưa ra thị trường những sản phẩm có giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Ngoài việc đầu tư thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, công ty thực hành triệt để tiết kiệm ở tất cả các khâu trong quá trình sản xuất và lưu thông. Các chương trình tiết kiệm đề ra được triển khai đồng bộ, liên tục tới từng đơn vị trong công ty thực hiện. Các phong trào “Thi đua tiết kiệm, giảm tiêu hao vật tư, tích cực học tập rèn luyện, xây dựng tác phong làm việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa” được phát động trong toàn thể CBCNV.

Tiết kiệm trước hết từ việc rà soát, đánh giá, xây dựng hệ thống định mức kinh tế – kỹ thuật phù hợp ở các đơn vị. Một trong những giải pháp quan trọng là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm người lao động, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm ở tất cả các khâu điều hành, quản lý sản xuất, xây dựng hệ thống che chắn lò nướng bánh để tiết kiệm năng lượng, giúp công nhân vận hành lò không bị nóng; các phòng, ban bám sát tình hình, điều hành linh hoạt, tính toán vòng quay vốn nhanh, cân đối lượng vật tư sử dụng; đầu tư hệ thống xử lý lại nguồn nước làm lạnh sản phẩm kẹo sau khi sản xuất; công nhân vận hành lò hơi giám sát, tính toán kỹ công suất khi sử dụng lò, giảm tiêu hao năng lượng, tận dụng nhiệt khói thải để gia nhiệt không khí trước khi bổ sung vào lò nướng.

Ðặc biệt, dây chuyền sản xuất bánh tươi với hơn 100 loại sản phẩm, trong đó sản phẩm khác biệt bánh Trung thu được sản xuất trên dây chuyền bao nhân và dập hình tự động kết hợp với hệ thống lò nướng tuy-nen của hãng Masdac (Nhật Bản) đã tạo cho sản phẩm độ an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng của sản phẩm và giảm hao phí điện năng. Bộ phận sản xuất đã tính toán các công đoạn hợp lý, bảo đảm khi bánh tạo hình xong chỉ tiến hành nướng vào giờ thấp điểm. Một số khâu làm thủ công như thái mỡ, thái lá chanh, cắt lạp xường… đã được thay làm bằng máy đã tăng năng suất lao động. Khâu chế biến nước đường được nấu bằng hệ thống nồi cô chân không của châu Âu tận dụng một phần hơi của dây chuyền sản xuất kẹo.

NĂM 2009, giá nguyên vật liệu một số mặt hàng tiếp tục tăng đáng kể, đường tăng gần 50% so năm 2008, trứng muối tăng khoảng 35%, một số nguyên liệu chính làm nhân cũng tăng nhẹ, giá nhân công tăng… là những nguyên nhân làm tăng giá thành sản xuất. Ðể hạ giá thành, tạo ưu thế trong cạnh tranh Hải Hà – Kotobuki bám sát thị trường, có những biện pháp thích hợp điều chỉnh như ký hợp đồng thu mua nguyên liệu, bao bì từ thời điểm giá cả còn trầm lắng, chủ động tối đa trong việc sơ chế các nguyên liệu. Mùa Trung thu 2009, trước tình hình kinh tế đang hồi phục và người tiêu dùng quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trước thông tin về mỡ thối được cơ quan chức năng phát hiện, dự báo các sản phẩm của các hãng lớn có tên tuổi sẽ được tiêu thụ mạnh, công ty chủ động lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon, không sử dụng chất phụ gia có hại cho sức khỏe, ký hợp đồng mua nguyên liệu từ đầu năm, tổ chức chưng cất nước hoa bưởi, đun nước đường, muối mỡ… cho đến nay, sản phẩm bánh trung thu đã được công ty đưa ra thị trường hơn 40 chủng loại, sản lượng tăng hơn 30% so với năm 2008. Ngoài các dòng bánh truyền thống, nhân cao cấp bào ngư, vi cá, hải sâm, Hải Hà – Kotobuki còn sản xuất thêm nhiều loại nhân có hương vị mới như: sen dừa – trà xanh, cốm dừa – trà xanh, bánh nướng An Sinh sử dụng đường Isomalt có nguồn gốc từ củ cải đường năng lượng thấp, thích hợp cho người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường.

Hiệu quả từ hoạt động tiết kiệm đã trở thành động lực, giúp Hải Hà – Kotobuki đẩy mạnh thực hiện các chương trình và mở rộng thị trường tiêu thụ, tiếp tục duy trì thị trường xuất khẩu truyền thống, mở rộng thị trường mới. Mạng lưới phân phối của công ty hiện có hơn 100 đại lý tại 60 tỉnh, thành phố cả nước. Riêng sản phẩm bánh tươi, công ty tổ chức vận chuyển bằng xe chuyên dùng đưa tới hệ thống hơn 30 cửa hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Kotobuki (Nhật Bản) trải khắp các quận nội thành Hà Nội và Hải Phòng để phục vụ người tiêu dùng.



® Thiet ke web: V&A Vietnam © Bản quyền 2010 Phapluat24h.vn CÔNG TY LUẬT ASIMIC
Tư vấn luật tại Hà Nội: P.12A03, tòa nhà 17T10, đường Nguyễn Thị Định, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy
Điện thoại: 04. 62815171 - Hotline: 0902.209.469
Tư vấn luật tại TP HCM: Số 37/54 đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1 - Tel: 08.38388803 - Hotline: 0903.103.889
Phụ trách nội dung: Đặng Văn Hoàng - Nguyễn Minh Tiến